5 งานที่เครื่องขัดเหล็ก Montipower ช่วยทำให้เร็วขึ้นได้แบบเท่าตัว! นวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยให้เราทำงานสะดวกขึ้นเยอะ

ArkcoThailand จะมาพาแนะนำว่า เจ้าเครื่องขัดเหล็ก Montipower ที่มีขนแปรงอันชาญฉลาดที่จะช่วยให้เราทำงานเตรียมผิว Surface preparation ได้รวดเร็วขึ้นเป็นหลาย ๆ เท่าอย่างตัวนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกในงานไหนให้เราได้บ้าง

 

Table of Content

เครื่องขัดเหล็ก Montipower คืออะไร ช่วยอะไรบ้าง
งานขัดสนิมเหล็ก
งานซ่อมสีและตัวถัง
งานเตรียมผิวสำหรับงานกาว หรือ งานสี
งานขัดคราบ
งานซ่อมเรือเดินสมุทร
สรุป

 

เครื่องขัดเหล็ก Montipower คืออะไร ช่วยอะไรบ้าง

วันนี้ ArkcoThailand มีนวัตกรรมใหม่สำหรับการขัดเหล็ก มาแนะนำให้พ่อบ้านได้ดูกัน นั่นก็คือเครื่องขัดเหล็ก Montipower ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดจากประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องวิศวกรรมอย่างเยอรมันเลยทีเดียว

โดยคุณสามารถรู้จักกับเจ้าเครื่องขัดเหล็กตัวนี้ ได้ในบทความนี้ >> รู้จักกับเครื่องขัดเหล็ก Montipower นวัตกรรมใหม่จากประเทศเยอรมัน 

ซึ่งวันนี้ ArkcoThailand จะมาพาแนะนำว่า เจ้าเครื่องขัดเหล็ก Montipower ที่มีขนแปรงอันชาญฉลาดที่จะช่วยให้เราทำงานเตรียมผิว Surface preparation ได้รวดเร็วขึ้นเป็นหลายๆเท่าอย่างตัวนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกในงานไหนให้เราได้บ้าง

  1. งานขัดสนิมเหล็ก

งานแรกเลยที่เครื่องขัดเหล็ก Montipower สามารถช่วยคุณได้นั่นก็คืองานขัดสนิมเหล็ก ซึ่งสนิมเหล็กที่ว่านี้ ไม่ใช่สนิมแบบเด็กๆ อย่าง สนิมผิว Grade A ที่มี Mill  Scale เล็กน้อย แต่เป็น สนิม Grade C ขึ้นไป ที่ Mil Scale บนผิวเหล็กได้หลุดลอกออกมาได้และมีสนิมขุมให้เห็นแทนสนิมผิวแล้ว 

ซึ่งหากคุณคิดจะขัดด้วยกระดาษทรายล่ะก็ ขอบอกเลยว่า ไม่ต้องเล่นกล้าม กล้ามก็ขึ้นอย่างแน่นอน! การขัดสนิม Grade C ให้ออกหมดจดจะต้องขัดถึงเนื้อผิว และต้องใช้เครื่องมือขัดสนิมอย่าง เครื่องขัดเหล็ก Montipower ที่จะใช้การขัดด้วยขนแปรงโลหะแบบพิเศษ

ที่มีความหยาบถึง 65-83 ไมครอน ทำให้ขจัดคราบสนิมได้อย่างหมดจด ถึงแม้จะเป็นสนิมขุมก็ตาม ทำให้เราสามารถซ่อมสนิมต่อๆไป โดยสบายใจได้เลยว่า สนิมเก่านั้นถูกขัดออกจนเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่ชิ้นดี!

  1. งานซ่อมสีและตัวถัง

หากรถเราสีลอกและไม่ได้ทำการซ่อมจนสนิมขึ้น เราจะต้องทำการขัดผิวเพื่อพ่นสีใหม่ ยิ่งรถเก่า ยิ่งต้องทำเยอะ โครงสร้างรถถือว่ามีความละเอียดซับซ้อนอย่างมากโดยเฉพาะรอยต่อต่างๆ จึงจำเป็นต้องใช้ เครื่องขัดเหล็ก Montipower ที่มีขนแปรงแบบพิเศษ สามารถยืดหดได้ ทำให้สามารถเข้าถึงในสวนที่ซ่อนเร้นของสนิมได้อย่างดี

และหากรถเราเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ทำให้ชิ้นส่วนนั้นเสียหาย โดยเฉพาะตัวถังที่มีส่วนประกอบเป็นเหล็ก เราจะต้องทำการซ่อมสีและตัวถังใหม่ และเมื่อมีการซ่อมสี นั่นหมายความว่าจะต้องมีการพ่นสีใหม่อย่างแน่นอน การพ่นสีใหม่ให้มีประสิทธิภาพ จะต้องเป็นสีเบอร์เดียวกันที่ไม่เพี๊ยน

และจะต้องมีความหนาสีที่ตรงตามมาตรฐาน เครื่องขัดเหล็ก Montipower สามารถใช้เพื่อขัดผิวให้ชั้นสีเก่าที่พังหรือเพี๊ยนไป ออกได้อย่างหมดจด ทำให้การทำสีใหม่ของเรานั้นมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

  1. งานเตรียมผิวสำหรับงานกาว หรือ งานสี

การเตรียมพื้นผิวนั้นไม่ได้มีเพียงงานสนิมหรืองานรถเท่านั้น แต่ยังเป็นงานเตรียมผิวก่อนทาสี หรือ ทากาว ที่ต้องการให้พื้นผิวนั้นสะอาดแบบหมดจด ปราศจาก ฝุ่น ผง สารเคลือบ ชั้นฟิล์มเก่า ซึ่งหากเตรียมผิวหรือทำความสะอาดไม่ดีพอ

จะทำให้การยึดเกาะของสารเคลือบใหม่ หรือกาว ด้อยประสิทธิภาพลงแบบเห็นได้ชัดได้เลย ซึ่งเป็นต้นตอของปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับงานประกอบระดับอุตสาหกรรมได้เลยแหละ ซึ่งการขัดผิวนั้นถือว่าเป็นการเตรียมผิวที่ทั่วโลกยอมรับมากกว่า 90% ว่าทำให้สารเคลือบต่างๆ หายไปอย่างหมดจด

แต่การขัดผิวด้วยกระดาษทรายนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไหร่ หากงานนั้นมีขนาดใหญ่ หรือมีปริมาณมาก เครื่องขัดเหล็ก Montipower จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หากคุณต้องการพกพาไปขัดผิวเพื่อเตรียมผิวสำหรับงานเหล่านี้ เพราะเครื่องขัดเหล็ก Montipower ก็มีตัวเคลื่องที่เล็ก มีน้ำหนักเบา ทนทาน และทำงานได้รวดเร็วกว่า

  1. งานขัดคราบ

การขัดคราบสกปรกที่อัดแน่นตามพื้นผิวต่างๆ จัดว่าเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวของพ่อบ้านหลายๆคน เพราะทั้งเหนื่อย กินเวลา และคราบออกไม่หมดอีกตังหาก ครั้นจะใช้เครื่องพ่นทราย ก็ไม่คุ้มเมื่อเทียบกับปริมาณงาน หรือ งานแบบบ้านๆ

รวมถึงเจ้าเครื่องพ่นทรายก็มีอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมพร้อมเยอะอีกด้วย เครื่องขัดเหล็ก Montipower จึงเป็นตัวเลือกที่ดี ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่และอุปกรณ์ไม่เยอะแบบเครื่องพ่นทราย และให้ประสิทธิภาพใกล้เคียงเครื่องพ่นทรายได้เลย

คุณสามารถใช้เครื่องขัดเหล็ก Montipower ที่มีขนแปรงโลหะอัจฉริยะ ในการขัดคราบต่างๆ ออกอย่างสะดวกและง่ายดาย

  1. งานซ่อมเรือเดินสมุทร

เชื่อเลยว่า ในการออกเดินเรือใหญ่ มีโอกาสที่จะพบปัญหากลางคันได้อยู่แล้ว ดังที่เห็นในข่าวใหญ่ๆ ทั้งสนิม ทั้งรอยรั่ว หรืออะไรต่อมิอะไรมากมาย งานบางอย่างต้องการความรวดเร็วการอุด ป่ะ ซ่อมแซม

เช่น วัสดุโลหะภายในเรือ การขัดด้วยกระดาษทรายนั้นไม่มีทางทำได้ทันท่วงที ครั้นจะพกเครื่องพ่นทรายขึ้นเรือก็เสี่ยงที่อุปกรณ์ต่างๆจะไม่พร้อม เครื่องขัดเหล็ก Montipower จึงเป็นตัวเลือกในการพกพาขึ้นไปทำงานเตรียมผิว สำหรับงานซ่อมส่วนต่างๆของเรือได้อย่างดีเลยล่ะ

สรุป

และนี่ก็คือความดีงามของเครื่องขัดเหล็ก Montipower ที่มาพร้อมนวัตกรรมขนแปรงโลหะอัจฉริยะ ที่สามารถใช้ขัดผิวโลหะเพื่อเตรียมผิวสำหรับงานต่อไปได้ ด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่และอุปกรณ์ที่ไม่ต้องเตรียมมาก

ก็สามารถให้คุณภาพการเตรียมพื้นผิวได้ดีไม่แพ้เครื่องพ่นทราย เครื่องขัดเหล็ก Montipower จึงเป็น Power Tools ที ArkcoThailand ขอแนะนำให้เหล่าพ่อบ้าน ช่างเตรียมผิวโลหะ ลองเล่นดู แล้วจะติดใจอย่างแน่นอน

 

___

ท่านสามารถสั่งซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือเตรียมผิวงาน เครื่องพ่นสี เครื่องพ่นทราย เครื่องวัดความหนาสี ได้ที่

TEL
(66) 0-2406-0716-7,
08-6351-3941,
08-9920-2257

Create at : 2023-01-10 04:00:20